Page 7 - แผนปฏิบัติการประจำปี 2562
P. 7

3




                             แผนปฏิบัติการประจ าปีการศึกษา ๒๕๖2             ความสอดคล้องของยุทธศาสตร์กับ
                                                                              มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
                   ประโยชน์เพื่อการพัฒนาศักยภาพของตนเอง                            ๑.๒)

                   กลยุทธ์ที่ ๕  พัฒนานักเรียนให้เป็นผู้น าในการอนุรักษ์พลังงานและ  -  มาตรฐานที่ ๑ (๑.๑ และ
                   สิ่งแวดล้อม                                                     ๑.๒)
                   ยุทธศาสตร์ที่ ๒ พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนเน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ

                   กลยุทธ์ที่ ๑ พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้สามารถตอบสนอง         -  มาตรฐานที่ ๓
                   ความต้องการความถนัดและความสนใจของผู้เรียนสามารถที่          -  มาตรฐานที่ ๑.๑ และ ๑.๒)
                   รองรับการเปลี่ยนแปลงและทักษะในศตวรรษที่๒๑ มีความ

                   เหมาะสมกับผู้เรียนทุกช่วงวัย ส่งเสริมความเป็นเลิศตามศักยภาพ
                   ส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน รวมทั้งการพัฒนาหลักสูตรส าหรับ
                   นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ
                   กลยุทธ์ที่ ๒  พัฒนากระบวนการเรียนการสอน ฝึกกระบวนการคิด     -  มาตรฐานที่ ๓

                   เรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (Project  Based  Learning)  ให้  -  มาตรฐานที่ ๑.๑ และ ๑.๒)
                   ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง การสอนแบบ STEM โดยบูรณาการเรื่อง
                   คุณธรรมจริยธรรม ศาสตร์พระราชา การอนุรักษ์พลังงานและ
                   รักษาสิ่งแวดล้อม ภูมิปัญญา และภาษาอังกฤษ  เข้าไปในทุกสาระ

                   การเรียนรู้
                   กลยุทธ์ที่ ๓  พัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีความทันสมัย       -  มาตรฐานที่๒
                   ส่งเสริมให้มีการใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์มาก  -  มาตรฐานที่๓
                   ขึ้น

                   กลยุทธ์ที่ ๔ พัฒนากระบวนการนิเทศ ก ากับ ติดตาม ประเมินผล    -  มาตรฐานที่๒
                   การน าหลักสูตรสู่ห้องเรียน ประเมินผลการใช้หลักสูตรและน าผล
                   การประเมินไปสู่การยกระดับคุณภาพหลักสูตรสู่มาตรฐานสากล

                   ยุทธศาสตร์ที่ ๓ พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่ความ
                   เป็นมืออาชีพ
                   กลยุทธ์ที่ ๑ พัฒนาครูผู้สอนให้มีทักษะวิเคราะห์ผู้เรียนเป็น  -  มาตรฐานที่๒
                   รายบุคคล สามารถออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมศักยภาพ

                   ของผู้เรียน มีทักษะในการสร้างเครื่องมือวัดและประเมินผลการ
                   เรียนรู้ที่หลากหลาย
                   กลยุทธ์ที่ ๒พัฒนาครูให้มีทักษะการท าวิจัยในชั้นเรียน เพื่อน า  -  มาตรฐานที่๒

                   ผลการวิจัยมาใช้ในการแก้ปัญหาและพัฒนาคุณภาพการเรียนการ
                   สอน
                   กลยุทธ์ที่ ๓ พัฒนาครูให้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี ตาม  -  มาตรฐานที่๒
                   จรรยาบรรณวิชาชีพครู  และเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ สามารถ

                   พัฒนาสู่ความเป็นครูมืออาชีพ
                   กลยุทธ์ที่ ๔ พัฒนาบุคลากรทางการศึกษาสู่ความเป็นมืออาชีพ     -  มาตรฐานที่๒
   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12